image banner
Tôn vinh 20 gương 'Thanh niên sống đẹp' tiêu biểu

(Chinhphu.vn) - 20 thanh niên tiêu biểu được nhận giải thưởng đại diện cho hơn 20 triệu thanh niên trong cả nước là những tấm gương tiêu biểu đang ngày đêm miệt mài cống hiến, bằng những hành động, nghĩa cử, những câu chuyện đẹp dung dị đời thường.

 

Giải thưởng được trao cho các gương “Thanh niên sống đẹp” - Ảnh: VGP/NN

 

Chiều 12/12, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Công ty TNHH TCP Việt Nam phối hợp tổ chức Gala và trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023.

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” đã được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017. Qua 6 năm triển khai, giải thưởng đã tuyên dương 152 thanh niên tiêu biểu có độ tuổi từ 16 đến 30 tuổi và một số trường hợp đặc biệt không quá 40 tuổi có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu nhất; là tấm gương sáng trong các lĩnh vực: học tập, lao động sản xuất, kinh doanh; tình nguyện; quốc phòng, an ninh; khoa học và công nghệ; bảo vệ môi trường; văn hóa, nghệ thuật; y tế; thể dục thể thao; công tác xã hội; từ thiện; phát triển cộng đồng…

Năm 2023, Ban tổ chức giải thưởng đã nhận được 228 hồ sơ “Thanh niên sống đẹp” của 55 Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố. Hội đồng giải thưởng đã họp và xét chọn ra 20 gương thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng.

Các cá nhân được trao thưởng trên các lĩnh vực: Học tập, nghiên cứu khoa học; chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc; giữ gìn trật tự, an ninh, an toàn; lao động sản xuất và phát triển kinh doanh; giáo dục; tình nguyện vì cộng đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy cho biết, năm 2023, giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” được trao cho 20 gương thanh niên tiêu biểu với các chủ đề: “Thanh niên sống đẹp trong học tập, nghiên cứu khoa học”; “Thanh niên sống đẹp trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn trật tự an ninh, an toàn”; “Thanh niên sống đẹp trong lao động sản xuất, kinh doanh”; “Thanh niên sống đẹp trong tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”; “Thanh niên sống đẹp trong sự nghiệp giáo dục”.

 

Chương trình giao lưu giữa các "Thanh niên sống đẹp"

với đông đảo bạn trẻ tham gia chương trình - Ảnh: VGP/NN

Hành trình được triển khai từ tháng 7-11/2023. Qua mỗi điểm hành trình, một số cá nhân tiêu biểu đại diện cho các chủ đề được thăm hỏi, tặng quà và Bằng khen “Thanh niên sống đẹp” của Thường trực Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. Đồng thời, xây dựng những clip phóng sự ngắn về các gương tiêu biểu theo các lĩnh vực nhằm tạo hiệu ứng truyền thông, lan tỏa những câu chuyện, những hình ảnh đẹp của các bạn đến toàn xã hội.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy mong muốn, mỗi thanh niên được nhận giải thưởng hôm nay ý thức được niềm tự hào, vinh dự của bản thân để tiếp tục tiên phong, gương mẫu trong sinh hoạt công tác, nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, để cùng nhau khắc họa lớp thanh niên thời kỳ mới giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc.

Đồng thời, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, lối sống văn hóa, vì cộng đồng; trách nhiệm, dấn thân tình nguyện; có năng lực, bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; có sức khỏe, tri thức, kỹ năng và tác phong công nghiệp trong lao động tập thể, trở thành những công dân tốt của đất nước.

Nhật Nam

 

https://baochinhphu.vn/ton-vinh-20-guong-thanh-nien-song-dep-tieu-bieu-10223121219182844.htm

 

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0