image banner
Ngày thế giới không thuốc lá (31/5)

Sử dụng thuốc lá dẫn đến các bệnh mạn tính điều trị tốn kém, ung thư và tử vong sớm, gây gánh nặng tài chính cho các gia đình. Chi tiêu cho thuốc lá làm ảnh hưởng đến nguồn kinh tế các hộ gia đình nghèo nhất. Bên cạnh đó, sử dụng thuốc lá gây ra nạn đói và mất an ninh lương thực vì nguồn lực. Lẽ ra nên chi tiêu cho thực phẩm thì lại bị chuyển sang chi tiêu cho thuốc lá và chi trả việc khám, chữa các căn bệnh do thuốc lá gây ra.

Thay vì mua một gói thuốc lá giá 20.000 đồng/ngày, chúng ta có thể mua được 01kg gạo ngon, ăn một bữa sáng hay mua được một lốc sữa cho con cháu… Nếu bạn hút mỗi ngày 01 gói, mỗi tháng bạn tốn 600.000đ. Đó là chưa kể bạn có thể sẽ bị xử phạt hành chính nếu hút ở những nơi có quy định cấm.

Năm 2023, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chọn thông điệp “Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá” làm chủ đề cho Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5.

Thuốc lá là kẻ thù nguy hiểm giết người, dù hút trực tiếp hay hít phải khói thuốc của người khác (gọi là “hút thuốc thụ động”) thì đều mắc bệnh như nhau.

  Lựa chọn bỏ thuốc lá để hướng tới những nhu cầu cần thiết hơn là thực phẩm, là sức khỏe, là cuộc sống của bạn và gia đình. Bỏ thuốc lá không bao giờ là muộn.

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0